ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันเสาร์, 27 เมษายน 2567

9 ดุอาอฺ ในเดือนรอมฎอนอันประเสริฐ

25 เม.ย. 2020
235

9 ดุอาอฺ ในเดือนรอมฎอนอันประเสริฐ

1. ดุอาอฺเมื่อเห็นจันทร์เสี้ยว

اللهُ أَكْبَرُ . اللَّهُمَّ أَهِلَّهُ عَلَيْنَا بِالأَمْنِ وَالإِيْمَانِ وَالسَّلامَةِ وَالإِسْلامِ وَالتَّوْفِيْقِ لِمَا تُحِبُّ وَتَرْضَى رَبِّيْ وَرَبُّكَ اللهُ .

อัลลอฮุอักบัร อัลลอฮุมมะอะฮิลละฮู อะลัยนา บิลอัมนิ วัลอีมานิ วัสสลามะติ วัลอิสลามิ วัตเตาฟีกิ ลิมา ตุฮิบบุ วะตัรฎอ ร็อบบี วะร็อบบุกัลลอฮุ

ความว่า : อัลลอฮฺทรงเกรียงไกร โอ้อัลลอฮฺ ขอให้(จันทร์เสี้ยวนี้)ปรากฏต่อเราด้วยความสวัสดิภาพ ความศรัทธา ความปลอดภัย อิสลาม และทางนำในสิ่งที่พระองค์ทรงโปรดและพอพระทัย พระผู้อภิบาลของฉันและท่านคืออัลลอฮฺ (บันทึกโดยติรมิซียฺและดาริมียฺ อิบนิฮิบบานกล่าวว่าศ่อเฮียะฮฺ)

2. ดุอาอฺละศีลอด

«ذَهَبَ الظَّمَأُ، وَابْتَلَّتِ الْعُرُوقُ، وَثَبَتَ الأَجْرُ، إِنْ شَاءَ اللهُ

ซะฮะบัซ เซาะมะอุ วับตัลละติล อุรูก วะษะบะตัล อัจญ์รุ อินชา อัลลอฮฺ

“ความกระหายได้ดับลงแล้ว เส้นโลหิตก็เปียกชื้น และผลบุญก็ได้มั่นคงแล้ว อินชาอัลลอฮฺ (หากอัลลอฮฺทรงประสงค์)” (รายงานโดย อบู ดาวูด หมายเลข 2010 ดู เศาะฮีหฺ สุนัน อบี ดาวูด หมายเลข 2066 เป็นหะดีษหะสัน)

3. ดุอาอฺละศีลอด อีกตัวบทนึง

‏‏ ‏اللَّهُمَّ لَكَ صُمْتُ وَعَلى رِزْقِكَ أفْطَرْتُ ‏

อัลลอฮุม่า ละก้าศุมตู้ วะอะลาริซกิก้า อัฟฏ็อรตู้

ความว่า : โอ้อัลลอฮฺ ข้าพเจ้าถือศีลอดเพื่อพระองค์ท่าน ข้าพเจ้าถือศีลอดด้วยปัจจัยยังชีพ(ริซกี)ของพระองค์ท่าน (บันทึกโดย : อบูดาวุด)

4. ดุอาอฺแก่ผู้เลี้ยงอาหารละศีลอด

الَّلهُمَّ أَطْعِمْ مَنْ أَطْعَمَنِيْ وَاسْقِ مَنْ سَقَانِيْ

อัลลอฮุมม่า อัฏอิม มัน อัฏอ่าม่านีย์ วัซกิ มัน สะกอนีย์

ความหมาย “โอ้พระผู้เป็นเจ้าของข้าพระองค์ ขอพระองค์ประทานอาหารแก่ผู้ที่เขาได้ให้อาหารแก่ข้าพระองค์ และประทานน้ำดื่มให้แก่ผู้ที่เขาได้ให้น้ำดื่มแก่ข้าพระองค์”(บันทึกโดย : มุสลิม จากรายงานของอัลมิกด๊าด)

5. ดุอาอฺแก่ผู้เลี้ยงอาหารละศีลอด

أَكَلَ طَعَامَكُمُ الأَبْرَارُ وَصَلَّتْ عَلَيْكُمُ المَلائِكَةُ وَأَفْطَرَ عِنْدَ كُمُ الصَّائِمُوْنَ

อ่ากะล่า ฏ่ออาม่ากุมุลอับร้อรุ ว่าศ็อลลัต อะลัยกุมุลม่าลาอิก่าตุ ว่าอัฟฏ่อร่อ อินด่ากุมุศ ศออิมูน

ความว่า “ขอให้คนดี ๆ มาร่วมรับประทานอาหารของพวกท่าน และขอให้บรรดามะลาอิกะฮฺขอพรให้แก่พวกท่าน และขอให้บรรดาผู้ถือศีลอดมาร่วมแก้ศีลอดกับพวกท่าน“ (บันทึกโดย : อิบนฺอะบีซัยบะฮฺ อะหมัด และอันนะซาอียะฮฺ และว่าเป็นสายสืบที่ศ่อฮี้ฮฺ ในหนังสือ “อะมะลุลเยามวัลลัยละฮฺ”)

6. ดุอาอฺแก่ผู้เลี้ยงอาหารละศีลอด

الَّلهُمَّ اغْفِرْ لَهُمْ وَارْحَمْهُمْ وَبَارِكْ لَهُمْ فِيْمَا رَزَقْتَهُمْ

อัลลอฮุมมัฆฟิรล่าฮุม วัรฮัมฮุม ว่าบาริกล่าฮุม ฟีมา ร่อซักต่าฮุม

ความว่า “โอ้พระผู้เป็นเจ้าของข้าพระองค์ ขอพระองค์ทรงอภัยโทษให้แก่พวกเขา และทรงเมตตาแก่พวกเขา และประทานความศิริมงคลในสิ่งที่พระองค์ได้ให้ปัจจัยยังชีพแก่พวกเขา” (บันทึกโดยอิหม่ามมุสลิม)

7. ดุอาอฺเมื่อมีคนมาด่าทอ

إِنِّي صَائِمٌ، إِنِّي صَائِمٌ

อินนี ศออิมุ่น อินนี ศออิมุ่น

“แท้จริง ฉันกำลังถือศีลอด แท้จริง ฉันกำลังถือศีลอด” (บันทึกโดยอับนุคุซัยมะฮฺ และอัลฮากิม และว่าเป็นสายสืบที่หะซัน)

8. ดุอาอฺลัยละตุลก็อดร์

اللَّهُمَّ إِنَّكَ عَفُوٌّ تُحِبُّ الْعَفْوَ فَاعْفُ عَنِّي

อัลลอฮุมมะ อินนะกะ อะฟูวุน ตุหิบุลอัฟวะ ฟะอ์ฟุ อันนีย์

คำแปล : โอ้อัลลอฮฺ พระองค์เป็นผู้ทรงอภัย ทรงรักการให้อภัย ดังนั้นขอพระองค์ทรงโปรดอภัยให้ฉันด้วยเถิด (บันทึกโดย อัตติรมีซีย์)

9. ดุอาอฺขออภัยโทษต่ออัลลอฮฺ

اللَّهُمَّ أَنْتَ رَبِّي ، لَا إِلَهَ إِلاَّ أَنْتَ خَلَقْتَني وَأَنَا عَبْدُكَ ، وَأَنَا عَلَى عَهْدِكَ وَوَعْدِكَ مَا اسْتَطَعْتُ ، أَعُوذُ بِكَ مِنْ شَرِّ مَا صَنَعْتُ ، أَبوءُ لَكَ بِنِعْمَتِكَ علَيَّ ، وَأَبُوءُ بِذَنْبِي فَاغْفِرْ لِي ، فَإِنَّهُ لَا يَغْفِرُ الذُّنُوبَ إِلاَّ أَنْتَ

อ่านว่า: อัลลอฮุมม่า อันต้า ร็อบบียฺ ลา อี้ลาฮ่า อิ้ลลา อันต้า ค่อลักต้านี ว่าอ้าน่า อับดุก้า ว่าอ้านา อ้าลาอะฮฺดี้ก้า ว่าวะอฺดี้ก้า มัสต้าเตาะอฺตู้ อ้าอูซู่ บี้ก้า มิน ชัรฺรี่ มา ซ่อนะอฺตู้ อ้าบูอู้ ล่าก้า บี้เนียะอฺม่าติก้า อ้าลัยย่า ว่าอ้าบูอู้ บี้ซัมบียฺ ฟัฆฺฟิรฺลียฺ ฟ้าอินน้าฮู ลา ยัฆฺฟี้รุซซุนูบ้า อิ้ลลา อันตฺ

ความว่า: โอ้อัลลอฮฺ พระองค์คือพระผู้อภิบาลของฉัน ไม่มีพระเจ้าอื่นใดนอกจากพระองค์ พระองค์ทรงสร้างฉันมา และฉันจะเป็นบ่าวของพระองค์ และฉันจะรักษาพันธะ และสัญญาของพระองค์เท่าที่ฉันสามารถ ฉันขอความคุ้มครองต่อพระองค์ให้พ้นจากความชั่วร้ายของสิ่งที่ฉันได้ทำมา ฉันขอกลับตัวสู่พระองค์ด้วย(สำนึกต่อ)ความโปรดปราณที่พระองค์ทรงมีต่อฉัน และฉันขอกลับตัวสู่พระองค์มาพร้อมกับบาปของฉัน ดังนั้นโปรดทรงอภัยให้แก่ฉันด้วยเถิด เพราะไม่มีผู้ใดจะให้อภัยบาปได้นอกจากพระองค์เท่านั้น (บันทึกโดย: อัลบุคอรี)

www.halalthailand.com