ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

ฉันเข้ารับอิสลามเพราะการสุญูด : ดร.ฟาเดลมา โอแลรี

ฉันชื่อ ดร.ฟาเดลมา โอแลรี ( DR.FIDELMA O’Leary) ฉันเข้ารับอิสลามมา ได้ 25 ปี แล้ว

ฉันเกิดในครอบครัวคา ทอลิกที่เคร่งครัด ฉันและค รอบครัวมักจะไปโบสถ์อยู่เสม อ แต่ในจิตใจของฉันมีบางสิ่งบางอย่างที่ทำให้ฉันสับสน ฉันไม่เคยเชื่อว่าพระเยซูเป็นพระเจ้า ฉันมีความเชื่อเช่นนั้นตลอดมา

วันหนึ่งฉันได้เห็นการละหมาดของมุสลิมเมื่อมุสลิมสุญูด ฉันรู้สึกเลยว่านี่แหละคือการกราบไหว้ต่อพระเจ้าที่แท้จริง หลังจากนั้นฉันก็ได้ศึกษาค้นคว้าเกี่ยวกับการสุญูด ว่า ทำไมพระเจ้าให้มุสลิมสุญูด?

และฉันได้พบว่า การสูยูดเกี่ยวข้องกับอวัยวะห้าส่วนที่ต้องสัมผัสกับพื้นดิน คือ หน้าผาก จมูก ฝ่ามือทั้งสองข้าง หัวเข่า และปลายนิ้วเท้าทั้งสองข้าง

การสูยูดที่ส่งผลต่อสุขภาพ จากผลการวิจัยท่านได้พบว่า มีเส้นประสาทในสมองบางเส้นที่เลือดไม่สูบฉีด แต่ถ้าหากเราสูยูดเลือดจะทำการสูบฉีด แต่เส้นประสาทเหล่านี้แค่ต้องการการสูบฉีดของเลือดในบางเวลาเท่านั้น ก็คือ ในชวงเวลาละหมาดทั้ง 5 เวลาที่ศาสนาอิสลามกำหนดไว้

ดังนั้น ฉันจึงตัดสินใจเข้ารับอิสลาม เพราะฉันเชื่อว่า พระเจ้าเท่านั้นที่จะรู้ในสิ่งเหล่านี้ และการสูยูดยังเป็น การนอบน้อมถ่อมตน สรรเสริญต่อพระองค์อัลลอฮ์ (ซ.บ.) และเป็นการขอพรต่อพระองค์ รวมทั้งขจัดความทนงตน หยิ่งยโสโอหังของมนุษย์อีกด้วย

ดังนั้น ผู้ที่ไม่ละหมาด เลือดจะไม่สูบฉีดไปเลี้ยงเส้นประสาท จนกระทั่งสมองของเขาไม่ทำงานตามปกติ นี่คือหนึ่งคำชี้แนะสำหรับผู้คนในสังคมปัจจุบันนี้ ที่ไม่ทำการละหมาด เพราะว่าสมองนั้นตำแหน่งของมันอยู่ด้านบนของหัวใจ ดังที่ศาสตราจารย์เฮมบริง กล่าวว่า หัวใจสามารถกระตุ้นให้เลือดสูบฉีดไปยังสมองได้เพียง ยี่สิบเปอร์ดเซ็นต์ ฉะนั้นตัวช่วยให้เลือดสูบฉีดอย่างดีนั้นคือการสูยูดนานๆ เรืองนี้สอดคล้องกันกับคำสอนของท่านนบีมูฮัมหมัด ซ.ล ที่ให้เราสูยูดนานๆในรอกาอัตสุดท้าย ประโยชน์ของการสูยูดนานๆนี้ เพื่อให้หายจากอาการมึนศรีษะ ไมเกรน ผ่อนคลายสมอง เพิ่มไหวพริบ ควบคุมระบบหายใจ กระชับมดลูก ปรับตำแหน่งลูกในท้องให้ถูกตำแหน่ง เป็นต้น

ขออัลลอฮ์(ซบ.) ให้เราเป็นผู้ที่ดำรงค์รักษาซึ่งการละหมาดและสุญูดด้วยเถิด อามีน

ที่มา: Sukree Desa
news.muslimthaipost.com