ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

เพื่อนที่ดีและพ่อที่รักลูก เรื่องราวสุดซาบซึ้ง ของคุณอิดริส

“ผมไม่เคยบอกลูกๆของผมว่า ผมทำงานอะไร เพราะผมไม่ต้องการให้เขารู้เเละรู้สึกอับอาย ลูกคนเล็กของผมเคยถามผมว่า ผมทำงานอะไร? ผมคิดหนักเเละพยายามหลีกเลี่ยงที่จะตอบเขา

ซึ่งเเท้จริงเเล้ว ผมเป็นเพียงเเค่คนงานหรือ กรรมกรคนหนึ่ง

หลังทำงานเสร็จ ผมจะไปอาบน้ำในห้องส้วมสาธารณะ เพราะไม่ต้องการให้ลูกๆ ได้เห็นคราบสกปรกบนเสื้อผ้าที่ผมใส่ ผมต้องการให้ลูกๆ ได้เรียนหนังสือ เเละต้องการให้เขามีโอกาสได้เรียนหนังสือ เหมือนพ่อเเม่ของคนอื่นๆ ที่ส่งลูกเรียนเพื่ออนาคต

ผมต้องการให้ลูกๆอยู่ในสังคมที่ดี ที่ประเสริฐในท่ามกลางผู้คนมากมาย เพราะผมไม่อยากให้ใครๆ มาดูถูกลูกๆของผม เหมือนที่ใครๆ เคยดูถูกผมเสมอ ผู้คนดูถูกผมมามากมาย

ผมใช้เงินทุกบาทที่ได้จากการทำงาน เพื่อการศึกษาของลูกๆ

ผมไม่เคยมีเงินเหลือเก็บเพื่อเสื้อผ้าใหม่ๆใส่ เพราะเงินทั้งหมดใช้เพื่อการศึกษาของลูกๆ ซื้อหนังสือของลูกๆ ผมนั้นเป็นเพียงเเค่พนักงานทำความสะอาด ( Cleaner) ที่มีกองขยะรอบๆ ตัว

วันเเรกของการเข้าเรียนที่วิทยาลัยของลูกสาว ผมยังไม่มีเงินจ่ายค่าลงทะเบียนเข้าเรียนให้เขา วันนั้น ผมได้นั่งใกล้กองขยะ เเละทันที่ทันใด ก็ได้หลั่งน้ำตาออกมาโดยที่กลั้นมันไว้ไม่อยู่ เพื่อนๆที่ทำงานด้วยกันก็ได้เเต่มองผม โดยที่ไม่มีใครเข้ามาพูดอะไร ผมไม่รู้จะบอกลูกสาวอย่างไรดี เรื่องค่าลงทะเบียนเรียน เพราะผมไม่มีเงินเเละเกิดมาจน ในตอนนั้น ผมคิดเสมอว่า ไม่มีอะไรดีเกิดขึ้นสำหรับคนจน

วันหนึ่ง หลังจากทำงานเสร็จ เพื่อนของผม ก็เข้ามาถามผมว่า… เราเป็นพี่น้องเพื่อนร่วมงานกันใช่มั้ย? ก่อนที่ผมจะตอบออกไป เขาทั้งหลาย ก็ยื่นเงินที่อยู่ในกำมือให้ผม ซึ่งเป็นเงินเท่ากับค่าจ้างของพวกเขาทั้งหมดในหนึ่งวัน ผมพยายามปฏิเสธที่จะไม่เอา เเต่พวกเขาเหล่านั้นบอกว่า.. เรายอมอดอาหารในวันนี้ เพียงเพราะต้องการให้ลูกสาวของเราได้เข้าเรียน เเละลงทะเบียนเรียน

ในวันนั้น ผมพูดอะไรไม่ออก เเละวิ่งกลับบ้านโดยที่ยังอยู่ในชุดสกปรก เเละไม่ได้ทันคิดที่จะไปอาบน้ำที่ห้องส้วมสาธารณะ อาจจะเป็นเพราะความสุขเเละความปลื้มใจก็ได้

หลังจากนั้นเป็นต้นมา ลูกๆ อีก 3คน ก็ได้เรียนจบกันเเล้ว เเละมีงานทำกันเเล้ว ส่วนลูกสาวก็กำลังจะเรียนจบในไม่ช้า เเละได้มีโอกาสทำงานพาร์ตไทม์ด้วย ทุกครั้งที่ลูกสาวไปส่งผมที่ทำงาน ลูกสาวจะซื้อข้าวให้ผม เเละเพื่อนๆ ของผมได้กินทุกครั้ง เพื่อนๆ ของผมถามว่า ทำไมต้องซื้อให้ทุกครั้ง ลูกสาวผมตอบว่า พวกคุณเคยยอมอดอาหารเเละได้ทำให้ฉันมีวันนี้ จงดุอาให้ฉันมีโอกาสเลี้ยงพวกคุณทุกครั้งเพื่อเป็นการตอบเเทนบุญคุณ

ตอนนี้ ผมเเละครอบครัว รู้สึก เหมือน ไม่เป็นคนจนอีกต่อไป ใครก็ตามที่มีลูกที่ๆดี เขาผู้นั้นเป็นคนที่ทรัพย์อย่างมหาศาล ซึ่งเป็นสิ่งที่ล้ำค่ามากมาย…”

-อิดริส

ที่มาของเรื่อง:

https://m.facebook.com/story.php…

แปลโดย Matty Ibnufatim Hamady