ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ก๋วยเตี๋ยวเรือฮาลาล 15 บาท อ่าวนาง กระบี่

หนุ่มวัย 28 ปี เปิดขายก๋วยเตี๋ยวเรือฮาลาล 15 บาท หนึ่งเดียวในอ่าวนาง อร่อย อิ่ม ได้ทั้งชาวไทยและต่างชาติ เผยคิดค้นสูตรเด็ดจนลงตัว เป็นที่ติดใจแก่นักชิม อีกทั้งราคาประหยัดในช่วงภาวะเศรษฐกิจฝืดเคือง

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังร้าน  ขายก๊วยเตี๋ยว นายหัว  เลขที่ 108 หมู่ 5 ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ หลังชาวบ้านร่ำลือกัน ว่าก๊วยเตี๋ยว   ร้านนี้ ขายในราคาถูก  ที่สุดในจังหวัดกระบี่   เพียงถ้วยละ 15 บาท เท่านั้น   ภายในร้าน พบลูกค้าทยอยเดินทางมาอุดหนุนกัน ไม่ขาดสาย ทั้งชาวไทยมุสลิม ชาวไทยพุทธ รวมถึง นทท.ชาวต่างชาติ เนื่องจากเห็นว่าราคาไม่แพง   นายอัสรี  โสภี อายุ 28 ปี เป็นเจ้าของร้าน  เล่าว่า ตนเปิดเป็นร้านขายก๋วยเตี๋ยวเรือ แบบฮาลาล  ในราคาถูกมานานกว่า 3 ปีแล้ว  เพื่อให้ลูกค้า ได้ทานในราคาประหยัด ในช่วงภาวะเศรษฐกิจฝืดเคือง โดยขายในราคาเพียงถ้วยละ15บาท

 

นายอัสรี  เล่าอีกว่า ตนเรียนจบมาด้านรัฐประศาสนศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎภูเก็ต หลังเรียนจบก็อยากจะทำงานของตัวเอง  โดยแม่ของตนได้เปิดร้านขายอาหารตามสั่งมานานหลายปี กำลังจะหยุดกิจการ แต่ตนยังอยากให้ทำต่อโดยปรับเป็นร้านก๊วยเตี๋ยว  จึงคิดค้นหาสูตรทำก๋วยเตี๋ยวเรือฮาลาล ซึ่งมีความแตกต่างจากก๋วยเตี๋ยวเรือ ทั่วไป เนื่องจากก๋วยเตี๋ยวเรือทั่วไป น้ำซุปจะอร่อยต้องใช้เลือดหมูผสมกับน้ำซุป แต่สำหรับชาวมุสลิมแล้วจะไม่บริโภคเลือด จึงต้องคิดค้นสูตรใหม่ จนได้สูตรที่ลงตัว รสชาติใกล้เคียงกับก๋วยเตี๋ยวเรือทั่วไป จึงนำมาเปิดขายลูกค้า  ปรากฏว่า ลูกค้าชอบ เพราะรสชาติอร่อย และที่สำคัญ ขายในราคาเพียงถ้วย15บาทเท่านั้น  ลูกค้าทุกระดับสามารถเข้ามาทานได้

 

ที่มา: https://www.77jowo.com/contents/119554