ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันอังคาร, 19 มีนาคม 2567

อาหาร 10 ชนิด ช่วยกระตุ้นระบบการไหลเวียนของเลือด

13 ต.ค. 2019
214

ระบบไหลเวียนโลหิต หรือ ระบบไหลเวียนของเลือด ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญมากอย่างหนึ่งในร่างกายและหัวใจ รวมถึงหลอดเลือดด้วย นั้นก็เป็นอวัยวะที่ทำให้เลือดไหลเวียนขนส่งอาหาร เช่น กรดอะมิโนและอิเล็กโทรไลต์ ออกซิเจน คาร์บอนไดออกไซด์ ฮอร์โมน และเม็ดเลือดเพื่อหล่อเลี้ยงและช่วยปกต้องต่อสู้โรค อีกทั้งยังช่วยรักษาอุณหภมิและ PH ของร่างกายอีกด้วย หากระบบไหลเวียนโลหิตทำงานปกติ ก็จะทำให้กล้ามเนื้อและอวัยวะอื่นๆ ทำงานได้อย่างไม่มีปัญหา ดังนั้นถ้าระบบไหลเวียนโลหิตทำงานผิดปกติ ร่างกายจะมีอาการ เหน็บ ชา ไม่มีเรี่ยวไม่มีแรง อวัยวะบางส่วนในร่างกายจะล้มเหลว จะเป็นอันตรายต่อร่างกายของเราอย่างยิ่ง

ดังนั้นเราจึงอยากแนะนำ อาหารช่วยกระตุ้นระบบการไหลเวียนโลหิต ควรรับประทานบ่อยๆเพื่อบำรุงเลือดในร่างกายของเรา จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลย

1. กาแฟดำ

ในกาแฟดำมีสาร “คาเฟอีน” ช่วยกระตุ้นหัวใจให้เลือดสูบฉีดได้ดี แต่ควรบริโภคเพียงวันละ 3-4 แก้วเท่านั้น เพราะร่างกายจะได้รับคาเฟอีนในปริมาณที่มากเกินไปจะเป็นผลเสียต่อเรา

2. ดาร์กช็อกโกแลต

ช่วยกระตุ้นให้ร่างกายผลิต “ไนตริกออกไซด์” ทำให้หลอดเลือดขยายตัวและเพิ่มการไหลเวียนของเลือดที่ดีขึ้น

3. พริก

ในเม็ดพริกมีสาร “แคปไซซีน” ช่วยทำให้หลอดเลือดขยายตัว สลายลิ่มเลือด ลดการสร้างไขมันโดยยับยั้งดูดซึมไขมันในเส้นเลือด และยังลดการจับตัวของเกล็ดเลือดในร่างกาย พริกเป็นตัวช่วยที่ดีมากเลยทีเดียว

4. แตงโม

แตงโมเป็นผลไม้ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระสูง เพราะแตงโมมีรสหวานซึ่งมีกรดอะมิโนที่ทำให้ร่างกายผลิด “ไนตริกออกไซด์” ทำให้หลอดเลือดขยายตัว

5. ดอกกะหล่ำ

ในดอกกะหล่ำมีวิตามินซีสูง ช่วยบำรุงเซลล์ผนังหลอดเลือดได้ดี อีกทั้งยังช่วยบำรุงความแข็งแรงของหลอดเลือดหัวใจ ทำให้เลือดไหลเวียนได้ดียิ่งขึ้น

6. ขิง

ขิงเป็นสมุนไพรชนิดหนึ่งที่มีฤทธิ์ร้อน และสามารถช่วยลดระดับ “คอเลสเตอรอล” ในเลือด อีกทั้งยังป้องกันการแข็งตัวของเลือดได้ดีอีกด้วย

7. อาหารทะเล

หากคุณต้องการทานอาหารทะเลที่ช่วยบำรุงเลือด ควรเลือดทาน กุ้ง หมึก ปลา เป็นต้น เพราะอุดมไปด้วยธาตุเหล็ก แต่ไม่ควรทานมากเกินไป จะทำให้ระดับคอเลสเตอรอลสูงขึ้น!

8. กระเทียม

กระเทียมเป็นตัวช่วยอย่างหนึ่งซึ่งสามารถลดคราบพลัคในผนังหลอดเลือด และยังช่วยให้เลือดไหลเวียนคล่องตัวขึ้น

9. ถั่วแดง

ในถั่วแดงมีสานต้านอนุมูลอิสระแถมยังอุดมไปด้วย ธาตุเหล็ก วิตามินบี และแมกนีเซียม ซึ่งช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด

10. แซลมอน

เนื้อของปลาแซลมอนมีโอเมก้า 3 ช่วยต่อต้านและสลายลิ่มเลือดได้เป็นอย่างดี

www.xn--82cyaa7gqcj6iucg.com