ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันอังคาร, 19 มีนาคม 2567

สูตรทำชาตะไคร้ใบเตย ชงดื่มวันละ 1 แก้วก่อนนอน แก้ปวดเข่า ข้อเข่า ลดปวดเก๊าต์ ได้ดีมากๆ

12 ต.ค. 2019
266

สูตรทำชาตะไคร้ใบเตย ชงดื่มวันละ 1 แก้วก่อนนอน แก้ปวดเข่า ข้อเข่า ลดปวดเก๊าต์ ได้ดีมากๆ

เราเชื่อว่าทุกคนคงจะทราบกันดีอยู่แล้วว่า สมุนไพรพื้นบ้านของเรานั้น ล้วนเป็นสมุนไพรที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกายของเราเป็นอย่างมาก ทั้งมีส่วนช่วยในเรื่องของการบำรุงสุขภาพ ป้องกันปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นกับร่างกาย และนอกจากนี้ เป็นคำบอกเล่าจากหมอพื้นบ้าน ที่กรุณาได้นำมาบอกเราในวันนี้นั่นก็คือ

“ตะไคร้ใบเตย” ในวันนี้เราได้นำสูตรดีๆมาให้เพื่อนๆได้นำไปชงดื่มกัน สรรพคุณก็จะช่วยทำให้ร่างกายของคุณแข็งแรง ใครที่มีปัญหาในเรื่องของเก๊า ก็จะช่วยได้ อีกทั้งยังมีผลช่วยในเรื่องของการล้างสิ่งที่มันตกค้างอยู่ในร่างกายของเราไปให้หมด หมออย่างมากสำหรับเพื่อนๆคนไหนที่เป็นคนรักสุขภาพ และบอกอย่างยิ่งสำหรับคนที่อายุ 30 ปีขึ้นไป
สูตรนี้เราเห็นว่าทำง่ายและมีประโยชน์ต่อเพื่อนๆ จึงขอแนะนำว่าให้เป็นของสดจะดีที่สุด จะได้ผลที่สุด ลองมาดูวิธีทำกันเลยดีกว่า
สูตรชาตะไคร้ใบเตย สิ่งที่จะต้องใช้
1 ตะไคร้สด 5 ต้น
2 ใบเตยสด 3 ใบ
3 น้ำสะอาด 2 ลิตร

ขั้นตอนในการทำ

1 ในขั้นตอนแรกก็ให้เราทำการต้มน้ำสมุนไพรทำเดือด โดยในน้ำสมุนไพรนั้นจะประกอบไปด้วยตะไคร้สด 5 ต้น ใบเตย 3 ใบ และน้ำสะอาด 2 ลิตร
2 ให้เราทำการต้มไปเรื่อยๆประมาณ 15 นาที โดยใช้ไฟปานกลาง ไม่ต้องเปิดฝา
3 เมื่อครบกำหนดเวลาประมาณ 15 นาทีแล้ว ก็ให้เราทำการเร่งไฟให้แรง แล้วก็ค่อยๆช้อนฟองอากาศออก เพื่อให้น้ำใสและดูน่ารับประทาน
4 หลังจากนั้นก็พักให้เย็น แล้วก็สามารถนำใส่ขวดน้ำเพื่อที่จะแช่เย็นดื่มในครั้งต่อไปก็ได้ หรือถ้าใครต้องการจะนำมาอุ่นให้ร้อน ก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน

ปล. ไม่ต้องเติมน้ำตาลนะ เพื่อสุขภาพ
วิธีในการดื่มสูตรชาตะไคร้
สามารถดื่มแทนน้ำเปล่าได้ติดต่อกัน 1 สัปดาห์ การเดิมติดต่อกันนั้นจะช่วยในเรื่องของการล้างยูริคที่อยู่ในโลหิต ซึ่งเป็นสาเหตุในเรื่องของการปวดบริเวณเข่า ข้อเข่า เก๊า ได้ดีมากๆโดยที่ไม่จำเป็นจะต้องไปหาหมอ
ตัวนี้ได้รับการยืนยันจากคนที่เป็นบอกว่าได้ผลดีจึง ขอนำสิ่งนี้มาบอกกล่าวให้เพื่อนๆได้ดูกัน

ประโยชน์ของชาตะไคร้ใบเตย
– ชาตะไคร้ใบเตยนั้นยังมีส่วนช่วยในเรื่องของการลดไขมันที่อยู่ในโลหิตได้
– ช่วยในเรื่องของการบำรุงร่างกาย ขับลมออกจากร่างกาย แก้ไขในเรื่องของการจุกเสียดท้อง ดื่มแล้วจะรู้สึกสดชื่นเป็นพิเศษ
ผลข้างเคียงที่เกิดจากการดื่ม
– อาจจะทำให้มีอาการปัสสาวะบ่อยมากขึ้น ควรที่จะหลีกเลี่ยงในเรื่องของการดื่มก่อนเข้านอน 2 ชั่วโมง
เป็นอย่างไรกันบ้างคะ วิธีขั้นตอนก็ไม่ได้ยุ่งยากอะไรมากมาย ไม่ว่าคุณจะอายุเท่าไหร่ก็ตามก็สามารถดื่มสูตรนี้ได้ เพราะนอกจากจะช่วยในเรื่องของการรักษาอาการต่างๆแล้วนั้น ช่วยบำรุงสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงและสดชื่นอยู่เสมอได้อีกด้วย

www.feed-khao.com