ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

องค์กรชาตินิยมมลายูออกโรงปกป้อง ‘ซากีร์ ไนค์’

 

ภายหลังกลุ่มฮินดูในอินเดียส่วนหนึ่ง ได้แสดงปฎิกริยาเชิงรุนแรงต่อดาอีนานาชาติ ที่รู้จักกันในนาม ดร.ซากีร ไนค์ ซึ่งปัจจุบัน ดาอีท่านนี้ใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่ในมาเลเซีย

ที่มาเลเซีย กลุ่ม NGO ซึ่งส่วนใหญ่มาจากเชื้อสายอินเดีย รับลูกมาจากทางฮินดูในอินเดีย  ได้ฟ้องต่อศาลให้ออกหมายจับและขับไล่นานแพทย์ชากีร ไนค์ ออกนอกประเทศ ในข้อหาเป็นภัยต่อความมั่นคงของชาติองค์การ PERKASA ได้ยื่นเรื่องต่อศาลสูงกัวลาลัมเปอร์ เช่นกัน โดยทนายความของเขาได้แจ้งต่อศาลว่า นายอิบรอฮีม อาลี ประธานองค์การ PERKASA ขอคัดค้านการพิจารณาคดี ตามที่กลุ่ม NGO ได้ฟ้องศาลก่อนหน้านี้

และเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว องค์กร PERKASA ซึ่งมักแสดงออกในเชิงชาตินิยมมลายู และสนับสนุนพรรคอัมโนอย่างแข็งขัง ก็ได้ทำพิธีมอบเหรียญตราเชิดชูเกียรติผู้พิทักษ์แผ่นดิน

ถือเป็นชาวต่างชาติคนแรกที่ได้รับเหรียญนี้ ก่อนหน้านี้ ทางองค์กรนี้ ได้มอบเหรียญเช่นเดียวกันนี้ต่อ นายแพทย์มหาเธร์ มูฮัมหมัด อดีตนายกรัฐมนตรีมาเลเซีย และตุนดาอิม ซัยนุดดีน อดีตรัฐมนตรีกระทรวงการคลัง

ในพิธีมอบเหรียญเชิดชูเกียรติดังกล่าว นอกจากจะมีสายสะพายแล้ว นายอิบรอฮีม อาลี ประธาน PERKASA ยังได้มอบหมวกดำ อันเป็นเอกลักษณ์ของมลายูให้นายแพทย์ ซากีร ไนค์ด้วย

ศูนย์ข่าวสารประชาชาติแห่งอิสลาม
ข้อมูลอ้างอิง www.freemalaysiatoday.com