ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันพุธ, 24 เมษายน 2567

ย้อนภาพ แองเจลีนา โจลี UNHC ให้กำลังใจผู้ลี้ภัยทั่วโลก…สวยทั้งตัวและจิตใจ

 

ล่าสุด นักแสดงสาว ปู ไปรยา สวนดอกไม้ ลุนด์เบิร์ก ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นทูตสันถวไมตรี UNHCR คนแรกของประเทศไทยและอาเซียน ได้เดินทางไปยังประเทศจอร์แดน เพื่อไปเยี่ยมค่ายผู้ลี้ภัยจากซีเรีย ซึ่งก่อนหน้านี้ดาราคนดังอย่าง แองเจลินา โจลี, แอชลี่ย์ จัดด์ ฯ เคยเดินทางมาแล้ว

แองเจลีนา โจลี นักแสดงฮอลลีวูดชื่อดัง และเป็นทูตสันติไมตรีของข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ (UNHCR) เธอใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่กับผู้ลี้ภัยทั่วโลก ซึ่งเป็นของขวัญที่ดีที่สุดสำหรับเธอ จนสร้างความภูมิใจให้กับผู้คนเป็นอย่างมากอีกด้วย ผู้หญิงคนนี้เธอมีความผูกพันธ์กับมุสลิมเหลือเกิน จึงนำข่าวต่างๆ ของแองเจลีนา โจลี ที่เกี่ยวกับมุสลิมมาฝากกัน…

ความผูกพันธ์ระหว่างแองเจลีนา โจลี กับมุสลิม- แองเจลีนา โจลี  ต่อต้านนโยบาลห้ามมุสลิมเดินทางเข้าสหรัฐของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้ชิงตำแหน่งประธานาธิบดีคนใหม่ของสหรัฐฯ พร้อมบอกว่า “สำหรับฉัน อเมริกาสร้างขึ้นมาด้วยผู้คนจากทั่วโลก ที่มารวมตัวกันเพื่อเสรีภาพ โดยเฉพาะเสรีภาพทางการนับถือศาสนา ซึ่งมันเป็นเรื่องหนักหาสาหัสเอามากๆ ที่ต้องมาได้ยินคำพูดแบบนี้จากคนเสนอตัวเป็นประธานาธิบดี”- ครั้งหนึ่ง แองเจลีนา โจลี  เคยกล่าวผ่านทวิตเตอร์ว่า “ตามความเป็นจริงแล้วชาวอาหรับและมุสลิมนั้น ไม่ได้เป็นผู้ก่อการร้าย (ดั่งที่ถูกกล่าวหา) และทุกๆคนบนโลกนี้ ควรจะรวมกันเป็นหนึ่ง เพื่อต่อต้านอิสราเอล”- ครั้งหนึ่ง แองเจลีนา โจลี  กล่าวประณามแผนการของโบสถ์เล็กๆ แห่งหนึ่งในสหรัฐที่จะเผาคัมภีร์อัลกุรอาน ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของศาสนาอิสลามในวาระครบรอบเหตุการณ์วินาศกรรม 11 กันยายน- แองเจลีนา โจลี มักจะเดินทางไปยังค่ายผู้ลี้ภัยในซีเรียบ่อยครั้ง พร้อมกับสิ่งของและความช่วยเหลืออื่นๆอีกมากมาย เธอได้กล่าวว่า “ชาวโลกและรัฐบาลต่างๆทั่วโลกต้องแสดงความเป็นมนุษยธรรม วิเคราะห์สถานการณ์ และทำความเข้าใจว่าประเทศของพวกเขาเป็นอย่างไร มีผู้ลี้ภัยเท่าไหร่ที่ต้องการความช่วยเหลือ”

– แองเจลีนา โจลี เคยเรียกร้องให้ประเทศไทย รับผู้อพยพมุสลิมโรฮิงญา พร้อมเปิดช่องผู้อพยพชาวพม่า ในค่ายอพยพภาคเหนือของประเทศ ทำมาหากินนอกค่ายได้อย่างเสรี ตามสิทธิขั้นพื้นฐานด้านสิทธิมนุษยชน เพื่อให้พึ่งพาตนเองได้

– ครั้งหนึ่ง แองเจลีนา โจลี  เดินทางไปถึงยังพื้นที่ประสบภัยทางตะวันตกเฉียงเหนือของปากีสถาน เพื่อร่วมในภารกิจให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมครั้งร้ายแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ ทั้งช่วยเรียกร้องให้นานาชาติเพิ่มความช่วยเหลือที่จำเป็นแก่ปากีสถานให้มากขึ้น

– แองเจลีนา โจลี  มีผลงานกำกับภาพยนตร์เรื่องแรกในชีวิต เกี่ยวกับความรักในช่วงสงครามบอสเนียในยุคปี 90 เป็นเรื่องราวของเหยื่อสงคราม ผู้หญิงมุสลิมบอสเนียที่โดนย่ำยีสารพัด และทหารชาวเซิร์บ ในชื่อเรื่องว่า In the Land of Blood & Honey

ย้อนชมภาพ แองเจลีนา โจลี UNHC ให้กำลังใจผู้ลี้ภัยของเธอที่ผ่านๆมา

แองเจลิน่า โจลี่ขณะปฏิบัติหน้าที่ในโคโซโว เพื่อเยี่ยมผู้ลี้ภัยชาวโครเอเชีย ในเดือนเมษายน 2546

ขณะกำลังพูดคุยกับผู้ลี้ภัยชาวซูดานที่เพิ่งข้ามชายแดนมาที่ประเทศแชด หลังจากเกิดเหตูการณ์ความไม่สงบในเขตดาร์ฟูร์ ซูดาน ในเดือนมิถุนายน 2547


แองเจลิน่า โจลี่กำลังคุยกับเด็กชายชาวปาเลสไตน์ที่ลี้ภัยมาที่อิรักในค่าย อัลวาลีด ในปี 2550


การต้อนรับอย่างอบอุ่นจากผู้ลี้ภัยในค่ายคาคุมา

ครอบครัวชาวเชเชนที่ศูนยืพักพิงชั่วคราวรัซเวียต เดือนสิงหาคม 2546

สองพี่น้องผู้สูงวัยลีนากับมาร่า เล่าถึงประเพณีในวันอีสเตอร์ให้แองเจลิน่า โจลี่ฟัง ขณะที่เธอมาเยี่ยมหมู่บ้านชาวบอสเนียในโรกาติกา


แองเจลิน่า โจลี่ทำลายกับระเบิดที่อำเภออันลองเวง จังหวัดศรีสะเกษ ประเทศไทยในเดือน มิถุนายน 2544


หญิงคนหนึ่งในหมู่บ้านจาเบล ชารูนที่สูงกว่า 6,000 ฟุตจากระดับน้ำทะเลในปากีสถานกำลังเล่าถึงเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่ผ่านมาที่ได้ทำลายบ้านเรือนของผู้คนและการเตรียมการของเธอเพื่อรับมือกับหน้าหนาวที่กำลังจะมาถึง ในเดือนพฤษจิกายน 2548


ดูภาพเพิ่มเติม : www.unhcr.or.th
Save Islam : สมาคมปกป้องอัลอิสลาม

hot.muslimthaipost.com