ขายเว็บนี้ ติดต่อ LINE : 0895172266
วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

อังกฤษตะลึง!! 30 โรงเรียนโบสถ์คริสต์ต้องปรับตัว เมือมีนักเรียนมุสลิมกว่า50% เรียน

 

สำนักข่าวมุสลิมไทยโพสต์ – องค์กรโบสถ์คริสต์นิกาย Church of England ของอังกฤษ ได้คาดการณ์ว่า มีโรงเรียนในสังกัดของโบสถ์กว่า 20 แห่ง ที่มีนักเรียนเป็นมุสลิม มากกว่านักเรียนคริสต์ ในขณะที่หน่วยบริการการศึกษาของศาสนาคริสต์นิกายแคธอลิค ยืนยันว่า โรงเรียนในสังกัดประมาณ 15 แห่ง มีนักเรียนมุสลิมเรียนมากกว่านักเรียนที่นับถือศาสนาคริสต์

ยิ่งกว่านั้น บาทหลวง นิค แอนดริเวส ประธานฝ่ายบริหารของโรงเรียน St.Thomas in Werneth เขตโอลด์แฮม (Oldham) ยังกล่าวถึงรายงานที่ปรากฏทางเว็ปไซท์ของโรงเรียน ว่า ถึงแม้ข้อมูลจะเก่าไปสักนิด แต่โรงเรียนแห่งนี้มีแต่นักเรียนมุสลิมล้วน 100 %

ในขณะที่ รายงานการสำรวจล่าสุดในปี 2015 ของโรงเรียน Staincliffe C of E Junior School ในเขต แบทลี่, ยอร์กเชอร์ตะวันตก มีนักเรียนร้อยละ 98 เป็นมุสลิม 90

บาทหลวงไนเจล เจนเดอร์ส หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายการศึกษาของนิกายโบสถ์แห่งอังกฤษ (Church of England) เคยให้สัมภาษณ์สื่อไทมส์ ว่า ถึงแม้รงเรียน Bishop Bridgeman C of E Primary ในโบลตั้น จะมีนักเรียนมุสลิมเรียนอยู่ร้อยละ 90 แต่โรงเรียนก็ยังคงดูเป็นโรงเรียนคริสต์

ถึงแม้เจะมีข้อกำหนดว่า โรงเรียนในสังกัดของทั้ง 2 นิกาย จะต้องมีการปฏิบัติศาสนกิจทางศาสนาทุกวัน จึงจะได้รับเงินอุดหนุน แต่ปัจจุบัน หลายโรงเรียนเริ่มอนุญาตให้มีการปฏิบัติศาสนกิจทั้งของคริสเตียน และมุสลิม และบางโรงเรียนยังอนุญาตให้นักเรียนหญิงคลุมฮิญาบได้ด้วย ยังมีโรงเรียนประถม All Saints Church of England ที่จัดเครื่องแบบพร้อมฮิญาบมาขายให้นักเรียนด้วยซ้ำ

ผู้เชียวชาญด้านการศึกษา แนะนำว่า โรงเรียนโบสถ์ควรปรับเปลี่ยนให้เป็นโรงเรียนแบบทั่วๆ ไป ที่ไม่เกี่ยวข้องกับศาสนา เพื่อป้องกันไม่ไห้เกิดความสับสนแก่นักเรียน ศาสตราจารย์อลัน สมิทเธอร์ส ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษา มหาวิทยาลัยบักกิ้งแฮม กล่าวว่า ตามธรรมเนียมแต่ดั้งเดิม โบสถ์แห่งอังกฤษมักจะเป็นผู้จัดการด้านการศึกษาในประเทศ แต่ปัจจุบันสิ่งที่เคยทำมาในอดีตน่าจะสุ่มเสี่ยง และจะทำให้นักเรียนที่เป็นมุสลิมรู้สึกไม่สะดวกใจ ในขณะที่นักเรียนที่เป็นชาวคริสต์เพียงไม่กี่คนรู้สึกสับสนด้วย

สำนักข่าวมุสลิมไทยโพสต์
ที่มา: www.breitbart.com